Pages

Thứ Ba, 4 tháng 8, 2015

Những lưu ý cần thiết khi tập với máy tập cơ bụng

Bạn muốn luyện tập thể dục thể thao nhưng bạn không có thời gian đi đến các phòng máy tập Gym. Bạn muốn tập thể thao tại nhà nhưng không gian nhà bạn quá chật hẹp. Vậy máy tập cơ năng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Máy tập cơ bụng hiện đang là một trong những giải pháp hỗ trợ giảm béo hiệu quả, tốt cho sức khỏe mà được nhiều chị em lựa chọn. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần quan tâm khi tập với tập cơ bụng.
1. Không nên chỉ chăm chăm tập một vùng
Để có bài tập cơ bụng hoàn thiện, bạn không thể chỉ tập trung vào một bộ phận của cơ thể như cơ bụng hay cơ đùi. Vì mỡ ở vùng bụng có liên quan đến các bộ phận khác vì thế chỉ chăm chăm tập luyện một bộ phận của cơ thể thì sẽ không mang được hiệu quả cao. Ví dụ:  Vùng cơ bụng và rốn có liên kết cùng nhau, vì vậy đừng chỉ tập một vùng bụng mà bạn cần tập luyện lên cả vùng rốn, vùng hông và đùi để giúp giảm cân hiệu quả. 
2. Giảm mỡ bụng
Dù một bài tập thể dục đặc biệt nào hay sản phẩm ăn kiêng có hứa hẹn điều gì, thì bạn vẫn không thể giảm mỡ bụng nếu không cắt giảm lượng calo, tập thể dục toàn cơ thể. Dù cho bạn có tập thể dục vất vả thế nào, uống thuốc giảm cân bao nhiêu, bạn vẫn không thể giảm mỡ bụng.
máy tập cơ bụng
3. Cách tập luyện chỉ duy trì ở mức đều đều. 
Nếu bạn không thay đổi các bài tập, phát triển nó theo thời gian, thì dù cho phần cơ thể nào bạn đang tập luyện đi chăng nữa, cũng sẽ không hiệu quả. Bạn sẽ thấy ì trệ và cảm thấy chán nản. Ví dụ, lần đầu tiên bạn tập thể dục, việc phải tập liền 25 cái nâng người thật khó khăn. Nhưng bây giờ với máy tập cơ bụng Six Pack Care thì công việc tập luyện đã dễ dàng, bạn nên tăng thêm thời gian.

4. Tránh chỉ tập một động tác
Nếu bạn đã từng tập yoga, bạn sẽ biết rằng việc cử động là điều then chốt. Việc này cũng giống như các bài tập bụng – bạn cần luyện tập toàn bộ các nhóm cơ bắp cùng sự đa dạng hóa. Chỉ tập nâng đầu hay ngồi lên xuống sẽ không thể giúp bạn có kết quả. Vì thế, các bạn cần kết hợp tập luyện các bài tập khác nhau nhằm làm tăng hiệu quả và bớt đi sự nhàm chán không đáng có. Đặc biệt, với máy tập cơ bụng với nhiều bài tập thì bạn nên thay đổi để tăng hiệu quả khi luyện tập. 
máy tập cơ bụng
Máy tập cơ bụng Six Pack Care với 7 bài tập khác nhau là giải pháp tập luyện hoàn hảo cho bạn
5. Chỉ tập ở 1 vị trí
Cơ thể của chúng ta thật tuyệt vời, đặc biệt là các cơ bắp. Chúng có thể chuyển động lên, xuống trước, sau, trái, phải…tận dụng lợi thất này khi tập luyện cơ bụng. Việc này sẽ giúp cải thiện các bài tập cơ bụng, luyện tập bằng nhiều cách khác nha, nhiều tư thế khác nhau, chứ không phải chỉ đặt lưng và tập nâng người.

6. Áp dụng sai phương pháp
Như với bất cứ bài tập nào, hay bất cứ điều gì trong cuộc sống, nếu làm sai phương pháp, thì thà không làm còn hơn. Nếu bạn không tập đúng cách thức hay phương pháp trong khi luyện tập cơ bụng, bạn có nguy cơ làm đau chính mình…Đồng thời, bạn cũng đang không tập luyện hiệu quả.
7. Tập luyện không đúng
Không giống như các nhóm cơ khác, nhóm cơ bụng không hề tốt khi phải tập luyện nhiều. Nếu bạn bị đau vào ngày kế sau khi bạn tập trung vào cơ bụng, đó là dấu hiệu bạn cần nghỉ ngơi. Người mới tập nên luyện cơ bụng 1-3 ngày/tuần, và tăng lên 3-4 ngày/ mỗi tuần sau đó.
Chúc các bạn có những giờ tập thể dục thể thao hiệu quả và an toàn.